Hà Nam Triển khai lắp đặt máy đọc thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại khu du lịch Tam Chúc

Thứ hai - 13/03/2023 23:23
Từ 05 nhóm tiện ích của Đề án 06 của Chính phủ, để phục vụ lợi ích người dân và doanh nghiệp, ngày 02/3, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị giới thiệu tính năng, tác dụng của máy đọc thẻ trong công tác quản lý Nhà nước và bảm bảo an ninh trật tự tới đại diện một số doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Thấy được ý nghĩa, tác dụng việc lắp đặt thiết bị đọc thẻ CCCD, phục vụ kiểm soát an ninh, thống kê lượng khách du lịch, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã phối hợp với cơ quan chức năng lắp đặt các thiết bị quét mã QR trên thẻ CCCD và ứng dụng VNeID.
may doc the
Người dân thực hiện quét thẻ CCCD gắn chip điện tử tại chùa Tam Chúc
Đây là một trong những tiện ích của Đề án 06 phục vụ trực tiếp Doanh nghiệp trong rà soát, thống kê chính xác số lượng du khách tham quan du lịch trong mọi thời điểm. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi, tạo cảm giác yên tâm cho du khách đến tham quan, du lịch, góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu du lịch.
 
Thời gian tới, để ứng dụng rộng rãi Đề án 06 vào phục vụ Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, Công an tỉnh sẽ tham mưu với Tổ Đề án 06 tỉnh triển khai các giải pháp để khai thác hiệu quả ứng dụng khoa học công nghệ trên cơ sở nền tảng dữ liệu dân cư, nhất là các giao dịch liên quan đến thủ tục hành chính, các điểm du lịch tập trung đông người, các doanh nghiệp, ngân hàng tài chính, tổ chức công chứng, giáo dục và y tế…. Vì vậy, khi công dân đi ra khỏi nhà, đi tham quan du lịch hoặc thực hiện các giao dịch có liên quan đến thủ tục hành chính, thay vì việc nộp các loại giấy tờ thủ công như trước đây hãy mang thẻ CCCD gắn chíp, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID để sử dụng, tránh lãng phí thời gian, góp phần tạo lên môi trường xã hội văn minh và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh tật tự - là công dân số, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia.

Tác giả: Admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây