Đề xuất thí điểm tài khoản định danh điện tử đồng loạt tại các cảng hàng không

Chủ nhật - 28/05/2023 11:53
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với khách đi máy bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu áp dụng biện pháp kiểm tra tính đúng/sai của tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thì có một số khó khăn. Cụ thể, giải pháp này cần sử dụng tài sản cá nhân (điện thoại thông minh) và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của nhân viên hàng không. Trong khi đó, điện thoại thông minh của nhân viên hàng không dùng để kiểm tra thì không có bất cứ tiêu chuẩn kỹ thuật nào theo quy định của Nghị định 59.
2 1685233666992

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất trước mắt cần thí điểm chấp nhận sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với hành khách làm thủ tục đi máy bay, đánh giá hiệu quả sau khi thí điểm; báo cáo Bộ GTVT về những vướng mắc trong triển khai các quy định tại Nghị định số 59 quy định về định danh và xác thực điện tử sau khi thí điểm.

Việc thí điểm sẽ tiến hành đồng loạt tại các cảng hàng không từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 1/8/2023, với chuyến bay nội địa./.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây