Công an Hà Nam: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip cho học sinh độ tuổi từ 2004 đến 2008

Chủ nhật - 12/02/2023 22:39
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam về việc tăng cường công tác cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho học sinh trong độ tuổi từ 2004 đến 2008, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phối hợp hiệu quả với các nhà trường tổ chức thu nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho các em học sinh đang học tập trên địa bàn tỉnh, qua đó nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các em học sinh không phải đi xa và có đầy đủ thủ tục pháp lý cần thiết cho các đợt thi sắp tới.
Ghi nhận tại điểm cấp CCCD lưu động Trường THCS Thị trấn Quế, huyện Kim Bảng (Hà Nam) vào đầu giờ sáng, mặc dù số lượng học sinh làm thủ tục cấp CCCD đông, song việc thực hiện các quy trình, thủ tục được lực lượng Công an tận tình hướng dẫn, bảo đảm đảm thu nhận thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng, không ảnh hưởng đến việc học tập. Em Nguyễn Ngọc Ánh - Học sinh lớp 9A, Trường THCS Thị trấn Quế, huyện Kim Bảng chia sẻ: “Đây là lần đầu làm CCCD nên em rất hồi hộp, nhưng khi được các cô chú Công an hướng dẫn nhiệt tình, vui vẻ lại cởi mở em thấy rất vui. Hơn nữa được làm các thủ tục cấp CCCD tại trường thì thuận tiện hơn rất nhiều cho học sinh chúng em.
IMG 8325
Lực lượng Công an huyện Kim Bảng tổ chức cấp CCCD lưu động
tại trường THCS thị trấn Quế

          Còn với em Trần Văn Hải - Học sinh lớp 9B, Trường THCS Thị trấn Quế, huyện Kim Bảng cho biết: “Thẻ CCCD mang đến rất nhiều thuận tiện cho chúng em”
          Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh trong độ tuổi cấp CCCD gắn chíp, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Công an các huyện, thị xã, thành phố và lực lượng Công an xã, phường, thị trấn đã triển khai các tổ cấp CCCD lưu động; phối hợp với các nhà trường trên địa bàn để thống kê danh sách học sinh, hướng dẫn các em chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân, như: Giấy khai sinh, số định danh của Công an địa phương cấp, tờ khai cấp CCCD...; đồng thời bố trí phương tiện tổ chức đưa đón học sinh xa trung tâm đến trụ sở Công an để làm CCCD. Quá trình thực hiện, kết hợp tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng những tiện ích, tính năng ưu việt của CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử để các em học sinh nắm được. Trao đổi về vấn đề này, Thầy Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: “Sau khi có kế hoạch của lực lượng Công an, nhà trường đã thông báo tới giáo viên chủ nhiệm, học sinh, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và yêu cầu về trang phục bảo đảm; đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý cho từng lớp để thuận tiện cho việc học tập. Việc cấp CCCD gắn chíp cũng được lực lượng Công an làm cuốn chiếu theo từng lớp, mỗi đợt khoảng 15 học sinh, do vậy các em không phải chờ đợi lâu ảnh hưởng đến việc học tập.”
IMG 8334
Lực lượng Công an huyện Thanh Liêm cấp CCCD lưu động
tại trường THCS Thanh Nghị

          Thượng úy Đinh Văn Phong - Cán bộ Công an xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: Công an xã đã chủ động phối hợp đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện tổ chức cấp CCCD lưu động tại các trường học; ưu tiên trong độ tuổi từ 2004 đến 2008 để các em có đầy đủ giấy tờ cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh vào lớp 10.
          Tính đến thời điểm hiện tại, cơ bản học sinh các nhà trường trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong độ tuổi từ 2004 đến 2008 đã được thu nhận hồ sơ theo quy định. Các lực lượng Công an Hà Nam sẽ tiếp tục tăng cường làm thêm ngày, thêm giờ để tiếp nhận làm CCCD gắn chíp, phấn đấu đến hết ngày 15/2/2023 sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp cho tất cả học sinh trong độ tuổi. Việc làm này góp phần tạo góp phần thuận lợi, tiết kiệm thời gian, giúp các em học sinh không phải đi xa và có đầy đủ thủ tục pháp lý cần thiết cho các đợt thi sắp tới./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây