Đảng ủy, UBND xã Tiên Tân sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư - 12/04/2023 09:33
Chiều ngày 11/4, Đảng ủy, UBND xã Tiên Tân tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đối số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.
Qua 1 năm thực hiện Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng CA xã là nòng cốt. Đến nay xã Tiên Tân đã hoàn 100% việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho nhân dân đủ điều kiện cấp CCCD gắn chíp, là xã thứ 8/21 đơn vị phường, xã của TP và đứng thứ 26 trong toàn tỉnh hoàn thành. Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức và nhân dân. Đã thành lập, kiện toàn 5 tổ công tác tại 5 thôn để thực hiện Đề án số 06, huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện các nhiệm vụ của đề án 06. Các tổ công tác Đề án số 06 đã phát huy tối đa vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức tham gia dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cấp CCCD, cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Thực hiện đồng bộ các giải pháp làm sạch dữ liệu trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo thông tin “đúng, đủ, sạch, sống", gắn với công tác nghiệp vụ đăng ký quản lý cư trú, thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ cư trú, số hóa hồ sơ cấp CCCD gắn chíp đảm bảo yêu cầu. Đến thời điểm này tổng số tài khoản định danh đã được kích hoạt đạt gần 30%...
1
Toàn cảnh các đại biểu dự hội nghị
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 06, thời gian tới Đảng ủy, UBND xã tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp bách của đề án và các phương thức sử dụng thông tin cư trú thay thế số hộ khẩu, sổ tạm trú trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Đề án số 06.
Tham luận tại hội nghị các đại biểu tập tập trung đánh giá những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm triển khai thực hiện số hóa dữ liệu điện tử, tiếp nhận giải quyết dịch vụ công liên thông; công tác phối hợp rà soát dữ liệu, công tác cấp CCCD, định danh điện tử và làm sạch dữ liệu, vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong sáng tạo của tuổi trẻ trong chuyển đổi số, đề xuất giải pháp thực hiện thời gian tới.
2
Đồng chí Lê Thanh Nghị- Phó trưởng công an thành phố tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”
3
Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND xã Tiên Tân khen thưởng trong triển khai thực hiện Đề án 06.
4
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong triển khai thực hiện Đề án 06
Nhân dịp này đã có 1 cá nhân được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; 8 tập thể, 15 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 06.
5
Các ban, ngành, đoàn thể ký cam kết thực hiện
Ngay sau hội nghị, Đảng ủy, UBND xã cũng đã tổ chức ký cam kết đối với các ban, ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, cài đặt kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: phuly.hanamtv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây